09:48 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Trang nhất

Thư viện

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 2541
  • Tháng hiện tại: 36170
  • Tổng lượt truy cập: 1092908

Giới thiệu

Giới thiệu về Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Hệ thống Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng là nơi để tham khảo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực Khoa học, GD&ĐT.Các thông tin trên hệ thống được cung cấp từ các thành viên (giáo viên, học sinh,...), các đơn vị, trường học và từ các nguồn khác trên các website uy tín như: Bộ...

Phòng họp trực tuyến

Thăm dò ý kiến

Góp ý về bố cục của website:

Hợp lý

Chưa hợp lý

11 cuốn sách hay năm 2013

11 cuốn sách hay năm 2013

Năm 2013 thị trường sách Việt có nhiều điểm sáng với những tác phẩm văn học lớn được xuất bản hoặc tái bản sau nhiều năm.

Tin mới nhất

Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Hoạt động: LQVH Tên đề tài: Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

ANKEN: TÍNH CHẤT-ĐIỀU CHẾ-ỨNG DỤNG

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 02:23 - Người đăng bài viết: Lê Thái Trung
ANKEN: TÍNH CHẤT-ĐIỀU CHẾ-ỨNG DỤNG

ANKEN: TÍNH CHẤT-ĐIỀU CHẾ-ỨNG DỤNG

GV: Đoàn Thị Hường Vi Tiết 41: ANKEN: TÍNH CHẤT-ĐIỀU CHẾ-ỨNG DỤNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Học sinh biết:
+ Tính chất vật lí, phương pháp điều chế và một số ứng dụng quan trọng của anken
+ Phản ứng đặc trưng của anken là phản ứng cộng
+ Biết cách phân biệt anken với ankan bằng phương pháp hoá học
- Học sinh hiểu:
+ Nguyên nhân gây ra phản ứng cộng của anken và quy tắc cộng Mac-côp-nhi-côp
+ Cách viết PƯ trùng hợp.
- Học sinh vận dụng:
+ Viết được các phương trình hoá học biểu diễn tính chất hoá học của anken
2. Kỹ năng
- Quan sát thí nghiệm rút ra được nhận xét về tính chất hóa học của anken
- Viết các phương trình hoá học của một số phản ứng cộng, phản ứng trùng hợp cụ thể.
- Lựa chọn sản phẩm chính trong các phản ứng cộng theo quy tắc Mac-cop-nhi-cop
- Phân biệt được một số anken với ankan cụ thể.
- Giải được bài tập: Tính thành phần phần trăm thể tích khí trong hỗn hợp chất phản ứng, một số bài tập khác có liên quan.
3. Thái độ
- Rèn luyện thái độ nghiệm túc, tích cực, cùng hợp tác giúp đỡ lẫn nhau.
- Cẩn trọng trong việc sử dụng các hóa chất làm thí nghiệm.
- Thấy được tầm quan trọng và ứng dụng của anken trong đời sống và sản xuất.
II. TRỌNG TÂM
- Phản ứng cộng, phản ứng trùng hợp, phản ứng oxi hóa.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Đàm thoại, nêu vấn đề.
- Phương tiện trực quan.
IV. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên
- Bảng hằng số vật lí của một số anken, ankan tương ứng
- Video về ứng dụng của anken.
- Ống nghiệm, nút cao su kèm ống dẫn khí, kẹp ống nghiệm, đèn cồn, bộ giá thí nghiệm.
- Hoá chất, H2SO4đặc, C2H5OH, cát sạch, dung dịch KMnO4 dung dịch Br2
2. Học sinh
- Kiến thức về đặc điểm cấu tạo của anken.
V. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số, đồng phục, vệ sinh,…
2. Kiểm tra bài cũ


Nguồn tin: Đoàn Thị Hường Vi - Trường THPT Cẩm Lệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc