10:00 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Trang nhất

Thư viện

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 2550
  • Tháng hiện tại: 36179
  • Tổng lượt truy cập: 1092917

Giới thiệu

Giới thiệu về Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Hệ thống Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng là nơi để tham khảo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực Khoa học, GD&ĐT.Các thông tin trên hệ thống được cung cấp từ các thành viên (giáo viên, học sinh,...), các đơn vị, trường học và từ các nguồn khác trên các website uy tín như: Bộ...

Phòng họp trực tuyến

Thăm dò ý kiến

Góp ý về bố cục của website:

Hợp lý

Chưa hợp lý

11 cuốn sách hay năm 2013

11 cuốn sách hay năm 2013

Năm 2013 thị trường sách Việt có nhiều điểm sáng với những tác phẩm văn học lớn được xuất bản hoặc tái bản sau nhiều năm.

Tin mới nhất

Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Hoạt động: LQVH Tên đề tài: Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Bài 42: SINH SẢN HỮU TÍNH Ở THỰC VẬT

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 03:00 - Người đăng bài viết: Lê Thái Trung
Bài  42: SINH SẢN HỮU TÍNH Ở THỰC VẬT

Bài 42: SINH SẢN HỮU TÍNH Ở THỰC VẬT

Tiết 46 - Bài 42: SINH SẢN HỮU TÍNH Ở THỰC VẬT
I. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này, học sinh nắm được
1. Kiến thức:
- Nêu được khái niệm về sinh sản hữu tính.
- Nắm được bản chất của quá trình sinh sản hữu tính.
- Mô tả được sự hình thành hạt phấn, túi phôi, sự thụ tinh kép và kết quả của sự thụ tinh.
- Nắm được một số ứng dụng của sinh sản hữu tính trong nông nghiệp.
2. Kỹ năng: Phát triển kỹ năng quan sát, phân tích, so sánh.
3. Thái độ: Nhìn nhận được vai trò của con người trong cải tạo thiên nhiên.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

1. Giáo viên:
- Tranh hình 42.1 và 42.2 sách giáo khoa.
- Hình vẽ minh hoạ hình 41.2 sách giáo khoa cơ bản.
- Một số mẫu hoa tự thụ phấn và thụ phấn chéo (nếu có).
- Sử dụng giáo án điện tử.
2. Học sinh:
- Sưu tầm một số loại hoa có hình thức tự thụ phấn và thụ phấn chéo
- Xem trước bài mới
III. Các kĩ năng cần giáo dục trong bài
- Kĩ năng tìm kiếm thông tin khi đọc sách giáo khoa, xem hình ảnh, sơ đồ và video.
- Kĩ năng tự học, làm quen với bài giảng.
IV. Phương pháp dạy học tích cực
- Động não.
- Tìm tòi.
-  Trực quan.
V. Tiến trình lên lớp
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ
Chọn những đáp án đúng
Câu 1: Cho các ví dụ về sinh sản vô tính ở thực vật, những đáp án nào là hình thức sinh sản vô tính ở thực vật?
A. Rau má sinh sản bằng thân bò.
B. Rêu sinh sản bằng thân rễ.
C. Cỏ gấu sinh sản bằng thân bò.
D. Khoai tây sinh sản bằng thân củ.
E. Sống đời sinh sản bằng lá.
Chọn đáp án đúng nhất
Câu 2: Vì sao phải cắt bỏ hết lá ở cành ghép?

A. Vì để tập trung nước nuôi cành ghép.
B. Vì để tránh gió mưa làm lay cành ghép.
C. Vì để tiết kiệm nguồn chất dinh dưỡng cung cấp cho lá.
D. Vì để loại bỏ sâu bệnh trên lá cây.
Câu 3: Nhóm thực vật nào sau đây tiến hành nhân giống bằng phương pháp chiết cành?
A. Ổi, xoài, cam, dâu tây.
B. Dâu tây, bưởi, nho, mía.
C. Sắn, ổi, xoài, hoa hồng.
D. Cam, quýt, bưởi, táo.
3. Bài mới
a. Đặt vấn đề: Sinh sản là quá trình chung nhất của sinh vật. Gồm hai hình thức: sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính. Sinh sản vô tính chúng ta đã tìm hiểu ở tiết trước. Ở tiết này, chúng ta vào
Bài 42: Sinh sản hữu tính ở thực vật.            
b. Bài mới


Nguồn tin: Phạm Thị Quỳnh Thảo - Trường THPT Phan Châu Trinh
Từ khóa:

sinh sản, hữu tính

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc