09:59 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Trang nhất

Thư viện

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 2547
  • Tháng hiện tại: 36176
  • Tổng lượt truy cập: 1092914

Giới thiệu

Giới thiệu về Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Hệ thống Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng là nơi để tham khảo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực Khoa học, GD&ĐT.Các thông tin trên hệ thống được cung cấp từ các thành viên (giáo viên, học sinh,...), các đơn vị, trường học và từ các nguồn khác trên các website uy tín như: Bộ...

Phòng họp trực tuyến

Thăm dò ý kiến

Góp ý về bố cục của website:

Hợp lý

Chưa hợp lý

11 cuốn sách hay năm 2013

11 cuốn sách hay năm 2013

Năm 2013 thị trường sách Việt có nhiều điểm sáng với những tác phẩm văn học lớn được xuất bản hoặc tái bản sau nhiều năm.

Tin mới nhất

Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Hoạt động: LQVH Tên đề tài: Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

DÒNG ĐIỆN TRONG CHÂN KHÔNG

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 02:53 - Người đăng bài viết: Lê Thái Trung
DÒNG ĐIỆN TRONG CHÂN KHÔNG

DÒNG ĐIỆN TRONG CHÂN KHÔNG

Bài 21: DÒNG ĐIỆN TRONG CHÂN KHÔNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được cách tạo ra dòng điện trong chân không, bản chất dòng điện trong chân không và đặc điểm về chiều dòng điện này.
- Nắm  đặc tuyến V – A của dòng điện trong chân không.
- Nêu được tia catot là gì, bản chất và tính chất. Từ đó biết được nguyên tắc cấu tạo và hoạt động của ống phóng điện tử.
2. Kỹ năng
- Hiểu và giải thích được bản chất dòng điện trong chân không, giải thích được sự phụ thuộc I(U) đối với môi trường chân không và vận dụng tính chất của tia catot trong ống phóng điện tử.
3. Thái độ
- Thực hành thí nghiệm nghiêm túc, trung thực, an toàn.
4. Năng lực chuyên biệt cần đạt được
- Về kiến thức
K1: Trình bày được kiến thức về các hiện tượng, đại lượng, định luật, nguyên lí vật lí cơ bản, các phép đo, các hằng số vật lí.
K3: Sử dụng được kiến thức vật lí để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
K4: Vận  dụng (giải thích, dự đoán, tính toán, đề ra giải pháp, đánh giá giải pháp …) kiến thức vật lí vào các tình huống thực tiễn.
- Về phương pháp
P2: Mô tả được các hiện tượng tự nhiên bằng ngôn ngữ vật lí và chỉ ra các quy luật vật lí trong hiện tượng đó.
- Về trao đổi thông tin
X5: Ghi lại được các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình (nghe cách giảng, tìm kiếm thông tin, thí nghiệm,…)
X6: Trình bày các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình một phù hợp.
- Cá thể
C1: Xác định được trình độ hiện có về kiến thức, kĩ năng, thái độ của cá nhân trong học tập vật lí.
C2: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch học tập vật lí nhằm nâng cao trình độ bản thân.
II. Phương pháp
- Phương pháp phát vấn, thuyết trình, thí nghiệm.
 
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Hình vẽ 21.1 - 21.2 -  21.3 - 21.6
- Ứng dụng CNTT: Phần mềm PowerPoint.
- Bài tập kiểm tra tương tác.
- Dự kiến nội dung ghi bảng.

Nguồn tin: Võ Thị Hường - Trường THPT Trần Phú
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc