09:02 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Trang nhất

Thư viện

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 2517
  • Tháng hiện tại: 36146
  • Tổng lượt truy cập: 1092884

Giới thiệu

Giới thiệu về Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Hệ thống Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng là nơi để tham khảo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực Khoa học, GD&ĐT.Các thông tin trên hệ thống được cung cấp từ các thành viên (giáo viên, học sinh,...), các đơn vị, trường học và từ các nguồn khác trên các website uy tín như: Bộ...

Phòng họp trực tuyến

Thăm dò ý kiến

Góp ý về bố cục của website:

Hợp lý

Chưa hợp lý

11 cuốn sách hay năm 2013

11 cuốn sách hay năm 2013

Năm 2013 thị trường sách Việt có nhiều điểm sáng với những tác phẩm văn học lớn được xuất bản hoặc tái bản sau nhiều năm.

Tin mới nhất

Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Hoạt động: LQVH Tên đề tài: Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

DÒNG ĐIỆN TRONG KIM LOẠI

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 02:40 - Người đăng bài viết: Lê Thái Trung
DÒNG ĐIỆN TRONG KIM LOẠI

DÒNG ĐIỆN TRONG KIM LOẠI

Chương III DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG Bài 17: DÒNG ĐIỆN TRONG KIM LOẠI
I. MỤC TIÊU:
  1 Kiến thức
- Nêu được cấu trúc tinh thể và tính chất điện của kim loại.
- Hiểu được hạt tải điện tự do trong kim loại là êlectron.
- Định nghĩa được bản chất dòng điện trong kim loại.
- Nêu được điện trở suất của kim loại tăng theo nhiệt độ.
- Vận dụng được thuyết êlectron tự do trong kim loại đẻ giải thích được nguyên nhân gây ra điện trở của kim loại, hiện tượng tỏa nhiệt của dây kim loại và điện trở suất tăng theo nhiệt độ.
  2. Kĩ năng:
- Vận dụng được công thức r = ro[1 + a(to - t)] giải được bài tập về dòng điện trong kim loại.
- Có kĩ năng phân tích, suy diễn logic
3. Năng lực cần đạt được:
- Về kiến thức:
K1: Trình bày được kiến thức về các hiện tượng, đại lượng, định luật, nguyên lí vật lí cơ bản, các phép đo, các hằng số vật lí.
K2: Trình bày được mối quan hệ giữa các kiến thức vật lí.
K3: Sử dụng được kiến thức vật lí để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
K4: Vận  dụng  (giải thích, dự đoán, tính toán, đề ra giải pháp, đánh giá giải pháp … ) kiến thức vật lí vào các tình huống  thực tiễn.
- Về phương pháp:
P1: Đặt ra những câu hỏi về một sự kiện vật lí.
P2:Mô tả được các hiện tượng tự nhiên bằng ngôn ngữ vật lí và chỉ ra các quy luật vật lí trong hiện tượng đó.
P3: Thu thập, đánh giá, lựa chọn và xử lí thông tin từ các nguồn khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập vật lí.
P4: Vận dụng sự tương tự và các mô hình để xây dựng kiến thức vật lí.
P5: Lựa chọn và sử dụng các công cụ toán học phù hợp trong học tập vật lí.
P8: Xác định mục đích, đề xuất phương án, lắp ráp, tiến hành xử lí kết quả thí nghiệm và rút ra nhận xét.
P9: Biện luận tính đúng đắn của kết quả thí nghiệm và các kết luận được khái quát hóa từ kết quả thí nghiệm này.
- Trao đổi thông tin:
X1: Trao đổi kiến thức và ứng dụng vật lí bằng ngôn ngữ vật lí và các cách diễn tả đặc thù của vật lí.
X3: lựa chọn, đánh giá được các nguồn thông tin khác nhau.
X5: Ghi lại được các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình(nghe giảng, tìm kiếm thông tin,  thí nghiệm, làm việc nhóm…)
X6: Trình bày các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình một cách phù hợp.
- Cá thể:
C1: Xác định được trình độ hiện có về kiến thức, kĩ năng, thái độ của cá nhân trong học tập vật lí.
C2: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch học tập vật lí nhằm nâng cao trình độ bản thân.
II. Phương pháp: phát vấn, so sánh, thuyết trình, đánh giá thông tin.
III. CHUẨN BỊ
  1 Giáo viên
- Soạn giảng, hướng dẫn học sinh xem trước bài ở nhà, slide trình chiếu các hình ảnh, đoạn phim về chuyển động của electron, các ion trong kim loại.
- GV chuẩn bị bài tập kiểm tra tương tác.
*  NỘI DUNG BÀI HỌC


Nguồn tin: Võ Thị Hường - Trường THPT Trần Phú
Từ khóa:

môi trường

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc