09:21 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Trang nhất

Thư viện

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 2526
  • Tháng hiện tại: 36155
  • Tổng lượt truy cập: 1092893

Giới thiệu

Giới thiệu về Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Hệ thống Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng là nơi để tham khảo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực Khoa học, GD&ĐT.Các thông tin trên hệ thống được cung cấp từ các thành viên (giáo viên, học sinh,...), các đơn vị, trường học và từ các nguồn khác trên các website uy tín như: Bộ...

Phòng họp trực tuyến

Thăm dò ý kiến

Góp ý về bố cục của website:

Hợp lý

Chưa hợp lý

11 cuốn sách hay năm 2013

11 cuốn sách hay năm 2013

Năm 2013 thị trường sách Việt có nhiều điểm sáng với những tác phẩm văn học lớn được xuất bản hoặc tái bản sau nhiều năm.

Tin mới nhất

Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Hoạt động: LQVH Tên đề tài: Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

HIỆN TƯỢNG NHIỆT ĐIỆN - HIỆN TƯỢNG SIÊU DẪN

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 02:41 - Người đăng bài viết: Lê Thái Trung
HIỆN TƯỢNG NHIỆT ĐIỆN - HIỆN TƯỢNG SIÊU DẪN

HIỆN TƯỢNG NHIỆT ĐIỆN - HIỆN TƯỢNG SIÊU DẪN

Bài 18: HIỆN TƯỢNG NHIỆT ĐIỆN - HIỆN TƯỢNG SIÊU DẪN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Mô tả được hiện tượng nhiệt điện và nêu được một số ứng dụng của nó.
- Nêu được hiện tượng siêu dẫn là gì và nêu được các ứng dụng của hiện tượng này
2. Kỹ năng:
- Vận dụng kiến thức về hiện tượng nhiệt điện và siêu dẫn để giải bài tập và giải thích một số hiện tượng vật lý liên quan.
3. Năng lực cần đạt được:
- Về kiến thức:
K1: Trình bày được kiến thức về các hiện tượng, đại lượng, định luật, nguyên lí vật lí cơ bản, các phép đo, các hằng số vật lí.
K2: Trình bày được mối quan hệ giữa các kiến thức vật lí.
K4: Vận  dụng  (giải thích, dự đoán, tính toán, đề ra giải pháp, đánh giá giải pháp … ) kiến thức vật lí vào các tình huống  thực tiễn.
- Về phương pháp:
P2:Mô tả được các hiện tượng tự nhiên bằng ngôn ngữ vật lí và chỉ ra các quy luật vật lí trong hiện tượng đó.
P3: Thu thập, đánh giá, lựa chọn và xử lí thông tin từ các nguồn khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập vật lí.
- Trao đổi thông tin:
X3: lựa chọn, đánh giá được các nguồn thông tin khác nhau.
X5: Ghi lại được các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình(nghe giảng, tìm kiếm thông tin,  thí nghiệm, làm việc nhóm…)
X6: Trình bày các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình một cách phù hợp.
X7: Thảo luận được kết quả công việc của mình và những vấn đề liên quan dưới góc nhìn vật lí.
X8: Tham gia hoạt động nhóm trong học tập vật lí.
- Cá thể:
C1: Xác định được trình độ hiện có về kiến thức, kĩ năng, thái độ của cá nhân trong học tập vật lí.
C2: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch học tập vật lí nhằm nâng cao trình độ bản thân.
II. Phương pháp: phát vấn, thuyết trình, thí nghiệm.
III. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Soạn giảng, các phim thí nghiệm H18.1 SGK, hướng dẫn học sinh xem trước bài ở nhà, slide trình chiếu các hình ảnh, đoạn phim về hiện tượng nhiệt điện và siêu dẫn.
*  NỘI DUNG BÀI


Nguồn tin: Võ Thị Hường - Trường THPT Trần Phú
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc