09:02 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Trang nhất

Thư viện

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 2518
  • Tháng hiện tại: 36147
  • Tổng lượt truy cập: 1092885

Giới thiệu

Giới thiệu về Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng

Hệ thống Trung tâm Học liệu Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng là nơi để tham khảo, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực Khoa học, GD&ĐT.Các thông tin trên hệ thống được cung cấp từ các thành viên (giáo viên, học sinh,...), các đơn vị, trường học và từ các nguồn khác trên các website uy tín như: Bộ...

Phòng họp trực tuyến

Thăm dò ý kiến

Góp ý về bố cục của website:

Hợp lý

Chưa hợp lý

11 cuốn sách hay năm 2013

11 cuốn sách hay năm 2013

Năm 2013 thị trường sách Việt có nhiều điểm sáng với những tác phẩm văn học lớn được xuất bản hoặc tái bản sau nhiều năm.

Tin mới nhất

Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

Hoạt động: LQVH Tên đề tài: Kể chuyện “Ai đáng khen hơn ai”

QUYỀN BÌNH ĐẲNG CỦA CÔNG DÂN TRONG MỘT SỐ LĨNH VỰC CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI (tiết 1)

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 02:15 - Người đăng bài viết: Lê Thái Trung
QUYỀN BÌNH ĐẲNG CỦA CÔNG DÂN TRONG MỘT SỐ LĨNH VỰC CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI (tiết 1)

QUYỀN BÌNH ĐẲNG CỦA CÔNG DÂN TRONG MỘT SỐ LĨNH VỰC CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI (tiết 1)

Tiết 9 Bài 4( 3 tiết) QUYỀN BÌNH ĐẲNG CỦA CÔNG DÂN TRONG MỘT SỐ LĨNH VỰC CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI (tiết 1)
 I.      MỤC TIÊU
1- Về kiến thức
      - Nêu được khái niệm, nội dung quyền bình đẳng của công dân trong các lĩnh vực: HN & GĐ.
   - Nêu được trách nhiệm của nhà nước trong việc bảo đảm cho công dân thực hiện quyền bình đẳng trong HN & GĐ
 2- Về kỹ năng
- Biết thực hiện và nhận xét việc thực hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực HN & GĐ
 3- Về thái độ
- Có ý thức tôn trọng các quyền bình đẳng của công dân trong HN & GĐ
II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
 Chuẩn bị của giáo viên:
   - SGK, SGV 12, Tình huống GDCD 12, Bài tập trắc nghiệm GDCD 12
   - Máy tính, hình ảnh, video và các tư liệu liên quan đến bài học
III.     PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
    Khi giảng dạy bài này, giáo viên có thể sử dụng kết hợp các phương pháp giảng dạy như thuyết trình, trực quan,  đặt vấn đề và giải quyết vấn đề
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
 1. Giới thiệu trang thông  tin giáo viên và bài học trên nền nhạc bài hát : Ba ngọn nến lung linh để tạo tâm thế khi vào bài học
2. Kiểm tra bài cũ:  Hướng dẫn học sinh cách trả lời câu hỏi
Thông qua hệ thống câu hỏi tương tác bao gồm các câu hỏi sau:
1.Quyền và nghĩa vụ  của công dân được nhà nước quy định trong
A. Hiến pháp
B. Hiến pháp và luật   đ
C. Luật Hiến pháp
D. Luật và chính sách
2.Quyền và nghĩa vụ của công dân không bị phân biệt bởi:
A. Dân tộc, giới tính, tôn giáo
B. Thu nhập, tuổi tác, địa vị
C. Dân tộc, địa vị, giới tính, tôn giáo   đ
D.Dân tộc, độ tuổi, giới tính
3.Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 quy định bảo vệ Tổ quốc:
A. Nghĩa vụ của công dân   Đ
B. Quyền và nghĩa vụ của công dân
C. Trách nhiệm của công dân
D. Quyền của công dân
 
 
3. Bài mới:
GV Giới thiệu thong qua video ghi hình giáo viên
Bình đẳng giữa mỗi thành viên trong cộng đồng xã hội là một nhu cầu tự nhiên và cũng là ước mơ cháy bỏng của nhân loại tiến bộ. Đối với đất nước ta, bình đẳng không chỉ là nguyên tắc trong mọi hoạt động của công dân, của hệ thống chính trị mà còn là mục tiêu của chế độ xã hội. Quyền bình đẳng của mỗi công dân được quy định và bảo vệ bằng pl đã và đang thể hiện tính ưu việt của chế độ XHCN và là động lực quan trọng trong công cuộc xây dựng CNXH.
Quyền bình đẳng trước PL của công dân được thể hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống XH. Trong phạm vi bài này chúng ta đề cập cụ thể tới quyền bình đẳng của công dân trong hôn nhân và gia đình, trong lao động và trong kinh doanh. ở tiết một chúng ta tìm hiểu bình đẳng trong hôn nhân & gia đình.
HS nghe bài hát gia đình nhỏ hạnh phúc to.Gợi mở bài học qua bài hát và hình ảnh


Nguồn tin: Hoàng Thị Lân - Trường THPT Phạm Phú Thứ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc